episode-2
Khai trương đã diễn ra thành công
Mục tiêu là đạt được sản phẩm, dịch vụ,
5S số 1 Hà Nội
Ngày 16 tháng 8, ngày đầu tiên khai trương quán đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lẵng hoa từ các đối tác tại Nhật Bản cũng như tại Việt Nam, cùng với những người quen, bạn bè thân hữu đã đến chia vui ở sự kiện trọng đại này.
Số lượng lẵng hoa nhiều đến mức không thể đặt trang trí hết nổi. Điều này khiến chúng tôi rất cảm kích sự quan tâm của mọi người đến quán.
Khi khai trương, chúng tôi đã dùng các loại hoa của Nhật Bản để trang trí. Chúng tôi cũng đã nhận được một bức tranh thêu rất lớn từ công ty của bác T, người đã giúp đỡ rất nhiều thứ từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào Việt Nam. Arigatou Cafe chỉ là một cửa hàng rất nhỏ, nhưng chúng tôi đã nhận được những sự đối đãi rất lịch thiệp. Chúng tôi thật sự biết ơn sâu sắc về điều đó.
Điều khiến chúng tôi vui nhất là nhận được sự ủng hộ, sự quan tâm của quý khách hàng trong khu vực, cũng như những vị khách đang sinh sống ở gần địa điểm của quán.
Trước khi quán cà phê đi vào hoạt động, chúng tôi thường xuyên được hỏi rằng “Khi nào thì quán mở cửa?”. Tôi đã khá là lo lắng trước thềm khai trương quán, nhưng khách hàng đến ủng hộ quán nhiều đến nỗi làm tôi giật cả mình.
Sau khi khai trương, không chỉ nhận được những màn trình diễn đặc sắc, những bài hát Việt Nam khuấy động không khí, chúng tôi còn nhận được những câu hỏi xoay quanh các bức tranh được treo trang trí tại quán. Khi giải thích đơn giản về chúng, chúng tôi nhận được những
lời khen như “Thật tuyệt vời!” .
Chúng tôi đã rất lo lắng về việc nhân viên phiên dịch có đang dịch đúng ý hay không.
Nhưng khi nghe được những lời khen từ phía khách hàng, chúng tôi cũng đã cảm thấy an tâm phần nào và tiếp tục công việc của mình.
Được giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến quý khách hàng là niềm vinh dự cũng như sứ mệnh của Arigatou Cafe.
Từ đó, khi có khách hàng nào có sự hứng thú với văn hóa Nhật, thực sự là động lực để chúng tôi duy trì và cố gắng phát huy.
Vì quán mới đi vào hoạt động nên các nhân viên cũng chưa thạo việc cho lắm.
Chúng tôi lo lắng rằng, nhân viên có làm điều gì thất lễ với khách hàng không? Có đưa nhầm đồ ăn, đồ uống hay không?
Có để quý khách hàng phải chờ đợi lâu không? Ngay cả bây giờ khi nghĩ đến điều đó cũng khiến chúng tôi lo lắng khôn nguôi.
Nếu chúng tôi có làm điều gì thất lễ đến quý khách, thì tại đây tôi xin thay mặt toàn thể nhân viên gửi đến lời xin lỗi sâu sắc nhất đến quý khách.
Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Arigatou Cafe luôn cố gắng thực hiện 3 mục tiêu như sau:
1. Phong cách, thái độ phục vụ số 1 Hà Nội
2. Sản phẩm chất lượng số 1 Hà Nội
3. Thực hiện đúng tiêu chuẩn 5S
(sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) số 1 Hà Nội
Chúng tôi sử dụng những tấm poster tiếng Việt ( trên trang chủ của Arigatou Cafe có đăng tải), để mỗi khi không có khách hàng ở đó, chúng tôi sẽ dành thời gian đào tạo nhân viên cũng như dọn dẹp quán, để mỗi khi khách hàng ghé thăm quán đều có cảm giác dễ chịu và tươi mới.
Việc vận hành quán cũng là cách thể hiện 1 phần văn hóa của Nhật Bản.
Tại Hà Nội, những sản phẩm của Nhật có vẻ rất được ưa chuộng tại Hà Nội.
Tại Arigatou Cafe, với triết lý kinh doanh là “sự hài lòng của khách hàng” .
Để làm được điều đó, quán luôn nỗ lực trau dồi, học hỏi mỗi ngày. Sự hài lòng của quý khách chính là niềm vui cho người phục vụ chúng tôi.
Liệu rằng chúng tôi có truyền tải được mục tiêu “xây dựng một cửa hàng Nhật Bản thịnh vượng” , “phong cách kinh doanh” đến những nhân viên người Việt không? Họ sẽ hiểu và thực hiện được đến đâu?
Chúng ta hãy cùng đợi kết quả sau 3 tháng, 6 tháng và 1 năm sẽ như thế nào nhé.
Thân ái,
Từ 9 giờ tối trở đi, chỉ còn nghe được tiếng động cơ những chiếc xe máy chạy ngang qua. Khi tôi bất chợt tỉnh dậy giữa đêm, tôi mở cửa sổ ra. Khi ấy, có thể nhìn thấy những bảng quảng cáo đèn LED lập lòe xa xa. Tôi chỉ lặng lẽ ngắm nhìn những biển quảng cáo đang tiếp tục phát sáng, nhưng chẳng hiểu sao có vẻ tôi đã yêu chúng rồi.